Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 cách làm mới nhà với màu sắc

Tất cả trong các phụ kiện

Căn phòng với màu sắc trung tính, nhẹ nhàng trở nên ấn tượng với các chi tiết trang trí bắt mắt. Nhấn nhá trên gam màu be và trắng của các vật dụng nội thất, những sắc màu tươi tắn hồng, xanh vàng nhấn nhá và lặp đi lặp lại một cách tinh tế ở những bông hoa, rèm cửa, gối tựa, vải bọc ghế... làm căn phòng càng trở nên duyên dáng.

10 cách làm mới nhà với màu sắc

Bừng sáng

Với màu sơn tường trang nhã và các vật dụng nội thất màu trắng, những sắc màu nổi bật trên thảm trải sàn, vải bọc đệm ghế và những chiếc gối ở góc thư giãn tạo thành những chi tiết trang trí ấn tượng. Đi cùng tông màu, lọ hoa màu vàng cam trở thành tâm điểm mọi ánh nhìn, làm cả không gian bừng sáng.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 1

Ấm cúng

Sự kết hợp khéo léo giữa hồng, vàng trên các vật dụng nội thất với phông nền chủ đạo của căn phòng tạo vẻ đẹp trang nhã nhưng ấm cúng. Bổ sung vẻ đẹp tinh tế của phòng khách là gam màu nâu sậm trên rèm cửa, màu gỗ bàn nước, đôn đặt đèn và cả những chiếc gối tựa, tranh treo tường.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 2

Cổ điển

Hai sắc màu xanh trắng cổ điển nhấn nhá thêm chút vàng chanh và xanh lá cây sống động tạo nét mới lạ. Bên cạnh sự kết hợp màu sắc, các hoa văn trên rèm kéo, vải bọc gối đan xen màu sắc các sọc kẻ trên rèm cửa, thảm trải sàn... tạo vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 3

Sự tương phản

Đi với xanh, trắng truyền thống trên tường nhà, tủ treo, mặt bếp và màu be trên sàn nhà là màu đen các cánh tủ bếp. Như một thử nghiệm, cách phối màu tương phản mang lại chút bất ngờ và cả thú vị cho mắt nhìn.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 4

Bếp ấm

Kết hợp khá bất ngờ với màu xanh cổ điển truyền thống là màu vàng kem tươi tắn làm căn bếp trở nên mới mẻ. Nổi bật lên không gian là chiếc tủ đảo giữa bếp.  

10 cách làm mới nhà với màu sắc 5

Ấm áp

Phông nền chủ đạo với màu sắc trung tính của căn phòng được nhấn nhá với chút vàng chanh trên đường diềm trang trí cửa tủ và các vật dụng trang trí. Tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng là màu đỏ cam sậm trên chiếc bàn nơi góc phòng. Bài trí đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 6

Sức sống mới

Căn phòng được trang trí với tông màu xanh cốm ghi điểm với việc phối kết hợp lý các cấp độ màu sắc từ nhạt đến đậm và đầy ý tứ từ màu màu chăn, drap trải giường, màu gỗ sàn nhà đến khung tranh treo tường... Nhấn nhá vào bức tranh giờ chỉ thêm lọ hoa vàng và hai chiếc khăn màu nâu trên chiếc ghế dài.  

10 cách làm mới nhà với màu sắc 7

Nồng nàn

Sơn bức tường với màu sắc bắt mắt là một cách nhanh chóng và hiệu quả để tạo điểm nhấn. Với căn phòng này, việc kết hợp màu sắc hoa văn trên rèm cửa và đầu giường với màu hồng cánh sen chủ đạo của căn phòng làm tất cả thêm ấm áp và quyến rũ.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 8

Sạch mát

Chiếc rèm cửa, tấm thảm lau chân trên sàn, chút kẻ sọc trên chiếc thùng rác và khăn tắm với tông vàng vui vẻ... chỉ bấy nhiêu cũng đủ làm điểm nhấn thú vị cho gam màu xanh mát của căn phòng, tạo sự mới mẻ và sạch sẽ cho chốn nghỉ ngơi thư giãn khá quan trọng này trong nhà.

10 cách làm mới nhà với màu sắc 9

(Theo Tuổi trẻ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét