Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà

Với một mảnh đất không được vuông vắn, nhiều người tỏ ra e ngại vì xây nhà lên sẽ không biết xử lý chỗ lõm thế nào. Trong khĩ đó, nhiều người đã và đang phải sống trong một căn nhà không được “phẳng” mà chưa có giải pháp để che dấu khuyết điểm này như thế nào. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá, Vzone xin giới thiệu 6 giải pháp “vẹn cả đôi đường” - vừa giúp bạn che dấu nhược điểm không gian, vừa tận dụng được khoảng trống một cách hợp lý.

1. Biến phần lõm thành tủ/phòng chứa đồ

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà

Một chiếc tủ âm tường hoặc nhà kho nhỏ chắc chắn không phải là một gợi ý tồi. Việc biến nó thành tủ hay phòng còn tùy thuộc vào độ sâu của phần lõm. Cách xử lý này rất tiết kiệm không gian và đang được nhiều người áp dụng trong nhà mình.

2. Che đi bằng rèm/bình phong

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà 1

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà 2

Nếu bạn chán ghét sự cứng nhắc của những cánh cửa, vẫn có giải pháp khác để tạo không gian mở. Đó là sử dụng những tấm rèm/bình phong để che phần lõm đi. Phía bên trong bạn vẫn có thể tạo các giá bày đồ đạc, còn nhìn từ bên ngoài vào, mọi người vẫn không cảm thấy căn phòng bị cứng nhắc và phân mảnh.

Với những tấm rèm, bạn cần chú ý phối màu phù hợp giữa vải rèm và màu sơn tường. Còn với những tấm bình phong, có thể chọn vật liệu phù hợp với các đồ đạc khác như tủ, cửa sổ... trong nhà.

3. Viện tới sự hỗ trợ của gương

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà 3

Một phương án khá hay và dễ làm khác là đặt một tấm gương lớn vào chỗ lõm. Phía dưới có thể kê kệ/giá cỡ nhỏ để đựng các đồ vật lặt vặt của gia đình. Nơi này có thể biến thành góc trang điểm của bạn hoặc đơn giản là bày biện cho phòng sinh hoạt chung.

4. Tạo thành góc học tập/làm việc

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà 4

Dùng thước đo độ sâu của phần lõm, bạn có thể tìm mua bộ bàn ghế với chiều rộng mặt bàn phù hợp với kích thước phần lõm này. Phía trên đóng thêm giá sách, bạn đã có một góc học tập/đọc sách lý tưởng.

5. Xử lý thành nơi bày biện, trang trí

6 cách để tận dụng phần lõm trong nhà 5

Một vài chậu cây cảnh, bức tượng cỡ lớn hay các tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn có thể bày biện vào chỗ lõm của căn phòng. Hãy biến nó thành một không gian triễn lãm của riêng bạn.

6. Treo tranh/ảnh cỡ lớn vào chỗ lõm

Bức tranh phong cảnh thiên nhiên với chủ đề biển cả hay núi non giúp bạn mở rộng không gian và làm đẹp căn nhà. Đây cũng là cách bạn có thể thử cho những phần lõm không quá lớn.

(Theo Vzone)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét