Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ

Lọ đựng muối, tiêu thành bình hoa nhỏ xinh

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ

Những lọ đựng muối, tiêu hoặc lọ mứt, chai nước hoa đã xài hết, bạn hoàn toàn có thể biến thành những bình cắm hoa nhỏ xinh và ngộ nghĩnh dùng trang trí bàn để đèn trong phòng ngủ hoặc bồn rửa tay trong phòng tắm. Bạn cũng có thể đặt vài cánh hoa tẩm hương trong chiếc lọ cũ để hương thơm lan tỏa khắp phòng.

Chân bánh kem thành giá để nến

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 1

Một chiếc giá để chưng bánh kem hoàn toàn hữu dụng vào việc khác khi đã hoàn thành nhiệm vụ chính của là chân đỡ những chiếc bánh kem ngọt ngào. Bạn có thể dùng làm chân nến cho nhiều ngọn nến đủ kích cỡ trong một dịp bữa tiệc tối đặc biệt nào đó để không khí thêm phần lãng mạn. Để không phải mất công cạo rửa phần sáp nến chảy ra mặt chiếc giá nến đặc biệt này, bạn có thể trải thêm lớp lót nilông mỏng trên mặt giá nến.

Tạo dáng cho đèn ngủ

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 2

Bạn có thể làm mới chiếc chụp đèn ngủ bằng một đường viền mới trên chụp đèn với chiếc bút lông hoặc cọ vẽ. Hãy tạo kiểu dáng sao cho chiếc chụp đèn trông thật hài hòa sắc màu.

Ngăn bàn lót giấy hoa

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 3

Hãy làm chiếc hộc bàn cũ của bạn tươi mới trở lại bằng những tờ giấy dán tường in hoa, cắt lại vừa vặn ô hộc bàn dùng làm giấy lót ở đáy hộc. Đính vài miếng keo hai mặt để giữ cố định giấy lót hộc bàn. Bạn sẽ gây ngạc nhiên cho mọi người về một ngăn bàn "mới" khá bắt mắt.

Giá đựng chai rượu thành kệ đựng báo

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 4

Những chiếc kệ đựng chai rượu có lỗ tròn thế này nếu không còn sử dụng cho việc giữ chai lọ nữa, bạn có thể tái sử dụng chúng thành nơi cất giữ báo, tạp chí theo dạng cuộn tròn và để gọn gàng vào những chiếc lỗ vốn dùng giữ chai lọ trước kia.

Chế móc nón từ món đồ chơi cũ

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 5

Khi những món đồ chơi nhựa hình người dơi, robot của các bé không còn được ưa thích, bạn có thể gắn chúng lên tường làm thành những chiếc móc treo trông khá ngộ nghĩnh để treo nón, quần áo hoặc khăn tắm.

Dùng bình gốm cũ cắm hoa

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 6

Những chiếc bình gốm dùng đựng nước uống nay đã cũ, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng để cắm hoa trông rất nghệ thuật.  

Dùng khuôn bánh làm chân nến

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 7

Một trong những công dụng tốt nhất của khuôn bánh bằng giấy thiếc là dùng đựng những khoanh nến ngắn và ngăn sáp không nhỏ giọt xuống mặt bàn. Bạn không phải  vệ sinh mặt bàn, chỉ cần vứt bỏ chiếc khuôn bánh đựng nến khi ngọn nến đã cháy cạn đáy.

Dùng đế ghim hoa để chưng hình

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 8

Nếu bạn chưa nỡ vứt bỏ chiếc đế ghim hoa bằng sắt sau khi cắm hoa ít lâu, chỉ cần rửa sạch, đợi đế ghim khô và dùng cắm giữ những bức ảnh yêu thích.

Trang trí cửa tủ lạnh

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 9

Thay vì vứt bỏ những chiếc trâm hoa cài áo cũ ít sử dụng hoặc bị rơi vỡ một phần, bạn có thể tháo bỏ phần kim cài ở mặt lưng chiếc kim trâm và thay vào đó miếng nam châm nhỏ. Sau đó dùng chiếc kim trâm gắn lên cửa tủ lạnh những tấm thiệp hoa lá, bức họa dành cho trẻ con, hoặc đơn giản chỉ là danh sách những thứ mình cần mua sắm trong tuần.

Sử dụng hoa tai như đinh ghim

Mẹo làm đẹp nhà bằng những vật dụng cũ 10

Nếu bạn thất lạc một bên hoa tai thì đừng bỏ phí bên hoa tai còn lại, nó hoàn toàn hữu ích để sử dụng như chiếc đinh ghim gắn những thứ cần giữ hoặc lưu ý lên bảng thông báo bằng nỉ. Hãy ngắm nhìn những chiếc bông tai đã hóa thành những chiếc đinh ghim xinh đẹp biết chừng nào!

(Theo Tuổi trẻ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét