Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà

Đặc biệt các loại cây này được trồng và bán khá phổ biến ở hầu hết các nước, ngay cả tại Việt Nam.

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn những loài hoa xinh đẹp để trang trí khung cửa sổ trong nhà thêm tươi tắn? Một gợi ý tuyệt vời cho bạn là có thể chọn những loài dây leo lá dày. Loài dây leo lá dày bán nhiều ở các tiệm cây cảnh. Chúng không cần tưới nước nhiều khi trồng trong nhà, nhất là vào mùa đông.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà

Cây dương xỉ chân thỏ, một loài dương xỉ mọc nhiều ở các hòn đảo Thái Bình Dương và xứ sở nhiệt đới cũng có thể sống rất tốt trong nhà, chỉ cần một ít đất trong chậu, rễ và nhánh lá sẽ bò trườn xung quanh chậu tạo dáng rất đẹp.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 1

Một trong những loài cây dễ sống trong nhà và có hình dáng rất đáng yêu là cây dương xỉ tổ yến.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 2

Lan hồ điệp cũng là một trong những loài cây sống trong nhà rất tốt. Nhiều người vẫn cho rằng loài lan này chỉ chưng được một lần ra hoa rồi bỏ, song chỉ cần đủ ánh sáng mặt trời và biết chăm đúng cách, chúng sẽ lại ra hoa và thậm chí cao thêm vài tấc. Và rồi bạn có thể giữ nó sống lâu đến 10 năm hoặc 20, 30 năm.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 3

Nhiều loài cây thường hay "hoảng sợ" và dễ rụng lá khi bị chuyển dời. Song với loài cây có dạng lá dài, chúng thích ứng rất tốt với việc di chuyển cũng như sống trong nhà.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 4

Các chuyên gia cây xanh đánh giá rất cao cây hồng môn - một loài cây nhiệt đới xanh quanh năm - về khả năng thích ứng với điều kiện sống trong nhà. Chúng có thể cho hoa quanh năm dù bạn không phải vất vả chăm sóc chúng.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 5

Cây lá dứa cũng được xếp vào hàng những loài cây chịu được điều kiện sống trong nhà. Loài cây này rất phổ biến trong số những cây trồng trong nhà vào thập niên 1970. Cây lá dứa rất nổi tiếng trong gian bếp của các bà nội trợ ở vùng Đông nam Á bởi mùi thơm dịu nhẹ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon cho những món ăn dân dã.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 6

Các chuyên gia cây xanh đánh giá rất cao khả năng sinh tồn của cây thu hải đường, một loài cây bé nhỏ có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện phòng lạnh, có thể đặt bên bàn ăn mà không cần nhiều nước hoặc ánh sáng.

Những loài cây xanh dễ sống trong nhà 7

(Theo Tuổi trẻ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét