Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bí quyết chọn nội thất hoàn hảo cho phòng làm việc tại nhà

Bí quyết chọn nội thất hoàn hảo cho phòng làm việc tại nhà

1

. Đầu tiên, nên ước lượng xem căn phòng của bạn rộng khoảng bao nhiêu m2, bởi một trong những sai lầm lớn nhất khi chọn đồ nội thất là đánh giá sai về độ rộng thực tế của phòng. Một phòng làm việc sẽ rộng hơn khi bạn chỉ kê vào đó một cái bàn và một cái ghế. Tuy nhiên, bạn cần đến một nơi đầy đủ "tiện nghi" phục vụ tốt cho công việc của mình. Vì thế, hãy ước chừng độ rộng của căn phòng, kích thước của các cửa chính và cửa sổ để biết lựa chọn đồ nội thất phù hợp với xung quanh. Nếu muốn nhìn thấy khung cảnh bên ngoài cửa sổ từ bàn làm việc của mình, hãy cân nhắc khi đo đạc và bố trí các đồ nội thất mà bạn định đặt gần cửa sổ.

2

. Xác định xem mỗi ngày bạn sẽ sử dụng bao nhiêu thời gian trong căn phòng đó. Nếu mỗi ngày bạn chỉ ngồi trong đó khoảng 30 phút để đọc và trả lời thư thì có thể chọn một chiếc ghế hợp thời trang và mang phong cách riêng góp phần làm đẹp thêm cho nơi làm việc của bạn. Nếu bạn dành 3 tiếng đồng hồ trở lên để nghiên cứu hay tập trung làm trong phòng, thì bạn hãy tìm cho mình một chiếc ghế ngồi thực sự thoải mái là điều rất cần thiết khi làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Bí quyết chọn nội thất hoàn hảo cho phòng làm việc tại nhà 1

3

. Trước khi mua nội thất nên xem xét và xác định phần ngân quỹ dành cho việc sắm sửa đồ đạc. Hãy tìm kiếm thông tin trên internet, trên các tờ tạp chí về nội thất phòng làm việc tại nhà và trang trí nhà cửa để có thêm ý tưởng phù hợp, đồng thời để biết rõ hơn về chất lượng và giá cả của những món đồ mà bạn định mua.

4

. Nếu bạn phải chia sẻ phòng làm việc với người khác, khi lựa chọn bàn, giá sách và các đồ nội thất lớn khác, hãy xem xét đến nhu cầu của người đó. Có thể họ cần ít hay nhiều không gian hơn bạn, bạn nên chú ý đến công việc và mục đích sử dụng căn phòng của họ. Hãy trao đổi và hợp tác, cân nhắc để một số đồ dùng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ một chiếc bàn đặt máy in có thể sử dụng như bàn làm việc hay bàn để thảo luận.

Bí quyết chọn nội thất hoàn hảo cho phòng làm việc tại nhà 2

5

. Lựa chọn nội thất theo phong cách của bạn. Bạn có thể lựa chọn nội thất thiết kế theo phong cách cổ điển hay phong cách hiện đại. Dù chọn phong cách nào, bạn cũng cần lưu ý đến sự tiện lợi khi mua nội thất để tránh lãng phí về tài chính. Có thể bạn rất thích một chiếc ghế theo phong cách cổ điển, nhưng trong quá trình làm việc bạn lại cần đến sự linh động từ chiếc ghế xoay để dễ dàng điều chỉnh. Bên cạnh đó, những chiếc ghế xoay lại có vẻ quá hiện đại so với một ngôi nhà thiết kế  theo phong cách truyền thống. Vì vậy, trước khi mua đồ bạn nên cân nhắc lựa chọn xem tiêu chí nào được ưu tiên hơn, thầm mỹ hay sự tiện lợi? Nghiên cứu cẩn thận và kỹ lưỡng để có được một không gian làm việc hiệu quá.

6

. Nên chọn đồ nội thất phù hợp với bạn.  Đồ nội thất trong phòng làm việc sẽ thực sự tiện lợi khi phù hợp với thân hình của bạn. Nếu bạn cao, những chiếc bàn, ghế cũng phải có độ cao tương xứng để sử dụng nó được thoải mái hơn. Ngược lại, với những người có chiều cao khiêm tốn, những chiếc ghế cao và không điều chỉnh được sẽ khiến đôi bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc. Hãy chọn những món đồ phù hợp để bạn có thể thoải mái ngồi trong phòng hàng giờ và làm việc một cách say mê.

Bí quyết chọn nội thất hoàn hảo cho phòng làm việc tại nhà 3

7

. Phòng làm việc tại nhà hiện nay rất phổ biến ở hầu hết các gia đình bởi nó rất cần trong một xã hội hiện đại. Để đảm bảo rằng bạn có thể làm việc hiệu quả, hãy làm theo các lời khuyên trên đây để có được nội thất hợp phong cách mà vẫn rất tiện lợi.

Nếu có thời gian, bạn hãy mua những đồ nội thất mà bạn cần, để xem văn phòng có tác dụng như thế nào với bạn. Chúng ta thường hay mua quá nhiều đồ đạc và một nửa trong số đó không được sử dụng hằng ngày. Vì thế chỉ nên mua những đồ nội thất cần thiết phục vụ cho công việc của bạn. Những lựa chọn thông minh sẽ mang lại cho bạn một không gian hoàn toàn thoải mái khi làm việc tại nhà.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét