Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách phối màu: Xanh và hồng

Phối hợp màu sắc trong decor nhà là yêu cầu quan trọng nhất để có một căn nhà đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng được đào tạo bài bản về thiết kế nội thất. Vì vậy, Vzone xin giới thiệu loạt bài viết về cách phối màu trang trí nhà với hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho những bạn đọc đang cần tham khảo các mẫu nhà đẹp.

Căn phòng đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu là một ví dụ điển hình về phong cách decor hiện đại - sự kết hợp hoàn hảo giữa hồng và xanh.

Cách phối màu: Xanh và hồng Cách phối màu: Xanh và hồng 1

Chỉ cần "nhấn nhá" màu hồng tại một vài điểm như khay đựng đồ, lọ hoa hay tấm rèm... là đã đủ để mang đến sự mềm mại và ngọt ngào cho căn phòng. Trong khi đó, màu xanh lại được vận dụng linh hoạt và uyển chuyển hơn, từ nhạt đến đậm và ngả dần sang đen. Phần còn lại của căn phòng như gối tựa, thảm sàn... được sử dụng với tông màu nâu - be, tăng thêm độ sang trọng và làm dày không gian.

Những màu sắc được sử dụng và tỉ lệ của chúng được thể hiện trong bảng màu sau:

Cách phối màu: Xanh và hồng 2

Với cách phối màu này, các bạn nên ghi nhớ:

1. Xanh nhạt và hồng phấn là cặp màu hoàn hảo để trang trí cho mọi căn phòng. Để tạo vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, nên sử dụng màu hồng một cách hạn chế với vai trò là điểm nhấn.

2. Để tạo chiều sâu cho nội thất, hãy bổ sung các màu sắc trung tính khác như: nâu, be, xám...

Áp dụng cách sử dụng màu sắc này cho mọi không gian mà bạn cần trang trí, chắc chắn bạn sẽ có một căn phòng lung linh không kém các thiết kế của kiến trúc sư. Chúc các bạn thành công!

(Theo Vzone)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét